Kem nền, BB cream, CC cream là gì ?

Kem nền - BB cream - CC cream là gì ?

Chắc hẳn trong số các bạn, không ít người vẫn còn chưa hiểu rõ lắm về các dòng trang điểm mà mình vẫn sử dụng hàng ngày. Hi vọng sau bài viết này, mình sẽ giúp đỡ được các bạn ít nhiều trong việc lựa chọn đồ makeup cho phù hợp nhé <3

Kem nền

Kem nền trang điểm 3CE
Kem nền là kem trang điểm có chức năng thay đổi tông da và tạo cảm giác làn da mịn màng hơn, không có tác dụng che khuyết điểm. Ưu điểm của kem nền là có khoảng 10 tông mầu cho bạn lựa chọn, nếu da bạn quá sáng hoặc quá tối thì dùng rất khó dùng các loại kem trang điểm khác như BB hoặc CC cream vì độ tương phản mầu sắc rất lớn sẽ làm bạn lộ nhiều nhược điểm trên khuôn mặt.

Tuy nhiên kem nền cũng có nhược điểm là làm cho lớp trang điểm dầy, và độ dưỡng ẩm kém

BB  cream

BB cream của The Face Shop
Viết tắt của blemish balm, là loại kem phấn giúp che khuyết điểm nhẹ nhàng với công thức dịu nhẹ. Xuất xứ từ châu Á, vì vậy công dụng chính của kem BB là dưỡng trắng và trị mụn.Chọn kem BB nếu bạn muốn sở hữu một lớp nền mỏng, công dụng tương tự như kem dưỡng ẩm có màu.

BB cream rất thích hợp với những người bận rộn hoặc các bạn nữ thích sự nhẹ nhàng. Ngoài tính năng là lớp nền hoàn hảo, kem còn bổ sung độ ẩm giúp duy trì làn da mềm mượt, căng mọng, tràn đầy sức sống.

CC cream


CC cream The Face Shop
Cơn sốt kem BB chưa kịp hạ nhiệt, kem CC đã xuất hiện. Ở châu Á, CC là từ viết tắt của Color Control, hiệu chỉnh sắc tố da. Chọn kem CC nếu bạn muốn trung hòa làn da không đều màu do tàn nhang, vết nám hay những đốm xỉn màu.

Kem CC chứa nhiều sắc tố hơn BB, giúp che những khuyết điểm tốt hơn. Tùy theo từng nhãn hiệu, kem CC có nhiều công dụng như dưỡng ẩm, làm trắng và chống lão hóa.

Đăng nhận xét